Đang tải...

TextBody
Hotline Message Zalo

Giấc ngủ của chúng ta giúp ích gì cho sức khỏe miễn dịch của chúng ta

watch 27/10/2022

Hệ thống miễn dịch được liên kết chặt chẽ với nhiều hệ thống cơ thể hàng ngày của chúng ta bao gồm cả chu kỳ thức ngủ của chúng ta. Đồng hồ ngủ theo chu kỳ sinh học bên trong của chúng tôi điều chỉnh thời điểm chúng ta ngủ và thức dậy, giúp thiết lập […]

Hệ thống miễn dịch được liên kết chặt chẽ với nhiều hệ thống cơ thể hàng ngày của chúng ta bao gồm cả chu kỳ thức ngủ của chúng ta. Đồng hồ ngủ theo chu kỳ sinh học bên trong của chúng tôi điều chỉnh thời điểm chúng ta ngủ và thức dậy, giúp thiết lập giấc ngủ bên trong của bạn khỏe mạnh. Nó ảnh hưởng đến thời gian đồng hồ ngủ bên trong của chúng ta, giúp xác định xem bạn là chim sơn ca hay cú đêm vào sáng sớm và ảnh hưởng đến thời gian nào trong ngày là tốt nhất cho bạn. Tất cả chúng ta đều khác nhau về thời gian có thể phù hợp nhất với chúng ta để thúc đẩy não bộ và thời gian tập trung để nâng cao năng suất.

Sức mạnh của một giấc ngủ ngon

Chu kỳ thức khi ngủ lành mạnh giúp chúng ta thiết lập nhiều hơn là cảm thấy được nghỉ ngơi và phục hồi – nó giúp xác định trạng thái hạnh phúc hoàn toàn của chúng ta. Trong khi chúng ta ngủ, hệ thống miễn dịch của chúng ta vẫn rất bận rộn. Đây là hoạt động 24 giờ, các nhân viên giám sát miễn dịch và miễn dịch của chúng tôi như tế bào miễn dịch diệt tự nhiên (NK) và tế bào trợ giúp T của chúng tôi đang theo dõi và bận rộn với bảo vệ miễn dịch mọi lúc.

Khi chúng ta đang ngủ, quá trình trao đổi chất của chúng ta sẽ giảm bớt và chậm lại và hệ thống hô hấp của chúng ta sẽ nhẹ nhàng dịu đi để có một trạng thái ít năng lượng hơn. Sự chậm lại của cả nhịp thở và chức năng năng lượng chuyển hóa thấp, cho phép nhiều năng lượng hơn đi vào các chức năng khác của cơ thể cần thiết, chẳng hạn như phục hồi và phục hồi tế bào, như tế bào miễn dịch của chúng ta.

Hệ thống miễn dịch sử dụng thời gian ngủ một cách tự nhiên để sản xuất và kích thích các tế bào bạch cầu, chẳng hạn như tế bào trợ giúp của tế bào bạch cầu (WBCS) T, và những người trợ giúp đắc lực của hệ thống miễn dịch và các chiến binh miễn dịch của chúng ta, chẳng hạn như tế bào tiêu diệt tự nhiên gây độc tế bào của chúng ta. Ngoài ra, hệ thống miễn dịch của chúng ta tạo ra các phân tử có lợi để hỗ trợ cơ thể thoải mái và hạnh phúc, vào thời điểm cao điểm tỉnh táo vào ban ngày khiến nó trở thành hệ thống miễn dịch được xây dựng trong 24 giờ duy nhất cho chúng ta.

Tăng cường sức khỏe miễn dịch của bạn – bạn có ngủ đủ giờ không?

Có được giấc ngủ cân bằng phù hợp giúp xác định phản ứng miễn dịch lành mạnh trong cơ thể, giúp bảo vệ hệ miễn dịch của chúng ta khi chúng ta có thể cần chúng nhất. Hiệu quả hạnh phúc của một giấc ngủ ngon mở rộng đến sức khỏe miễn dịch đường ruột của chúng ta, hỗ trợ vi khuẩn đường ruột và hệ vi sinh vật thân thiện của chúng ta và giúp chúng phát triển để có phản ứng miễn dịch tối ưu. Cùng với việc ngủ đủ giờ (7-9 giờ) mỗi đêm để giúp phục hồi, nạp năng lượng và tăng cường trí nhớ miễn dịch dài hạn và hỗ trợ bảo vệ của chúng ta.

Các giai đoạn khác nhau của giấc ngủ và những lợi ích độc đáo của chúng

Khi chìm vào giấc ngủ, chúng ta nhẹ nhàng bước vào 4 giai đoạn sau của giấc ngủ của giấc ngủ không REM và Giấc ngủ có REM.  

Giai đoạn 1 – Làn sóng ngủ không REM ban đầu này là nút tắt đầu tiên của chúng ta trong đêm, nhẹ nhàng đưa chúng ta vào trạng thái yên tĩnh hơn, nhịp thở và nhịp tim chậm hơn bắt đầu xảy ra.

Giai đoạn 2 – Giấc ngủ không REM lại đưa chúng ta vào trạng thái khó chịu hơn, chúng ta bắt đầu chậm lại hơn và tín hiệu điện của chúng ta cũng chậm hơn để sẵn sàng bước vào giấc ngủ REM sâu.

Giai đoạn 3 – Giúp đào sâu giấc ngủ của chúng ta để chuẩn bị cho giấc ngủ REM, đây là một trong những giai đoạn cuối cùng của giấc ngủ không REM.

Giai đoạn 4 – Khoảng 90 phút sau khi ngủ, chúng ta thường có thể đạt đến giấc ngủ REM, chuyển động mắt sang hai bên của bạn bắt đầu khi đang ngủ và từ từ sẽ khuyến khích bạn thức dậy nhẹ nhàng hơn trong đêm, cùng với việc tăng nhịp tim và nhịp thở nhẹ nhàng. Hầu hết các giấc mơ của bạn xảy ra trong giấc ngủ REM, mặc dù một số cũng có thể xảy ra trong giấc ngủ không REM. Cơ tay và cơ chân của bạn tạm thời bị tê liệt trong giai đoạn này của giấc ngủ, điều này khiến bạn không thể thực hiện được những giấc mơ của mình. 

Nhưng khi chúng ta già đi, chúng ta ngủ ít hơn và dành ít thời gian hơn cho giấc ngủ REM. Các quá trình ghi nhớ chính của chúng ta được cho là rất có thể cần cả giấc ngủ không REM và REM để giúp củng cố tất cả những gì chúng ta cần trong suốt cả ngày. Chúng ta cần tất cả các giai đoạn của giấc ngủ hoạt động, vì điều này giúp mang lại lợi ích cho sức khỏe của chúng ta, giúp tăng cường khả năng miễn dịch hàng ngày và hơn thế nữa.

 Đạt được hiệu quả ngủ ngon

Bao gồm một số thói quen vệ sinh giấc ngủ đơn giản có thể giúp ích ở đây, bằng cách sử dụng các loại thảo mộc như kava, hoa mộc lan, cây Withania (cũng giúp phục hồi căng thẳng) và húng chanh đều giúp hỗ trợ giấc ngủ ngon vào ban đêm để có sức khỏe miễn dịch vượt trội.

Giúp đạt được trạng thái ít căng thẳng hơn trong khi khuyến khích một trạng thái sức khỏe phù hợp để tăng cường sức sống và hạnh phúc hàng ngày. 

Ngủ ngon để tăng cường khả năng miễn dịch bao gồm việc bổ sung các thành phần thiết yếu như danh sách dưới đây.

  1. Đi ngủ vào cùng một thời điểm hàng ngày hoặc trong tuần. Giúp đặt đồng hồ đánh thức giấc ngủ lành mạnh.
  2. Nhiệt độ khoảng 18 độ giúp chúng ta thư giãn và cảm thấy buồn ngủ vào cuối ngày.
  3. Tìm cách để giải tỏa căng thẳng, từ tập thể dục, đọc sách hoặc xem phim, tất cả chúng ta đều cần khoảng thời gian đó để giúp chúng ta thư giãn và giúp chúng ta tìm thấy chút bình tĩnh trong một ngày bận rộn.
  4.  Ít tiếp xúc với ánh sáng chói sẽ giúp chúng ta ổn định vào ban đêm, vì bù lại chúng ta sản xuất melatonin và điều này có tác dụng khiến chúng ta chìm vào giấc ngủ yên tĩnh và nhẹ nhàng một cách tự nhiên.

Thói quen ngủ hoặc vệ sinh của chúng ta giúp cung cấp nhiều hơn là trạng thái nghỉ ngơi, chúng giúp đạt được sức khỏe tổng thể và thiết lập các phương pháp tốt để bạn đạt được hiệu quả tốt nhất, cùng với việc phục hồi giấc ngủ và hỗ trợ miễn dịch khỏe mạnh, giúp chúng ta sống tốt và hoạt động tối ưu bảo vệ miễn dịch cho sức sống bình thường và hàng ngày mới của chúng ta.

Sản phẩm liên quan:

#Âm thanh Asleep

#Organic Kid’s Calm

 
TextFooter
Thông báo
Đóng