Đang tải...

TextBody
Hotline Message Zalo

Giấc ngủ và tiêu hóa của trẻ sơ sinh

watch 27/10/2022

Để những đứa trẻ nhỏ đi ngủ và tiếp tục ngủ là một cuộc đấu tranh mà hầu hết những người chăm sóc đều biết quá rõ, và điều đó thật mệt mỏi cho tất cả những người có liên quan. Trong thời kỳ sơ sinh, có một kỳ vọng rằng sự bổ sung mới […]

Để những đứa trẻ nhỏ đi ngủ và tiếp tục ngủ là một cuộc đấu tranh mà hầu hết những người chăm sóc đều biết quá rõ, và điều đó thật mệt mỏi cho tất cả những người có liên quan.

Trong thời kỳ sơ sinh, có một kỳ vọng rằng sự bổ sung mới của bạn sẽ thường xuyên thức dậy vào buổi tối và ngủ trưa trong ngày. Khi trẻ sơ sinh chuyển sang những năm chập chững biết đi, giấc ngủ ngắn bắt đầu giảm dần và thời gian ngủ dài hơn vào ban đêm trở thành tiêu chuẩn, hoặc chúng ta hy vọng như vậy.

Khi sự phát triển thể chất và cảm xúc tiến triển, trẻ em thường bắt đầu chống lại giấc ngủ và thói quen đi ngủ bình thường của chúng có thể nhanh chóng thay đổi.

Bất kể bạn có một bó mới tinh hay một cơn lốc hai năm tuổi, giấc ngủ chất lượng là điều cần thiết cho cả gia đình.   

Trẻ sơ sinh khó ngủ

Sau chín tháng được kết nối trực tiếp với mẹ, điều có ý nghĩa là trẻ sơ sinh yêu thích sự ấm áp và kết nối khi được bế khi chúng chìm trong giấc ngủ say của trẻ sơ sinh.

Thức dậy thường xuyên để bú là một trong những nhu cầu hoàn toàn tự nhiên của trẻ nhỏ. Tần suất này sẽ khác nhau ở mỗi em bé và là sự điều chỉnh bổ sung trong tam cá nguyệt thứ tư cho cha mẹ.

Một cuộc đấu tranh phổ biến khác có thể ít được mong đợi trong giai đoạn này là đau bụng.

Colic được mô tả là những khoảng thời gian quấy khóc lặp đi lặp lại, không thể ổn định, cáu kỉnh và khó chịu mà không rõ lý do hoặc nguyên nhân tương đối. Trẻ sơ sinh thường co chân lên gần bụng, có thể muốn bú và sau đó từ chối, và không thể bình tĩnh như bình thường.

Có đến 40% trẻ sơ sinh trên toàn thế giới sẽ gặp một số dạng đau bụng. Điều này có thể bắt đầu sớm nhất khi trẻ được ba tuần tuổi và tiếp tục cho đến khi trẻ được 12 đến 16 tuần tuổi [1] .

Trẻ sơ sinh thường thích nằm thẳng để giảm áp lực lên dạ dày và có thể thích ngậm thứ gì đó, chẳng hạn như núm vú giả. Việc chạm vào cơ thể cũng có lợi trong việc giảm căng thẳng cho trẻ sơ sinh và xoa bụng nhẹ nhàng hoặc tắm nước ấm có thể giúp làm dịu cảm giác khó chịu.

Hỗ trợ bằng thảo dược là một cách nhẹ nhàng khác để giảm đau. Kiwiherb đã tạo ra ColicComfort, một sự pha trộn của #Hoa cúc La mã , #Vỏ chanh , Đại hoàng và #Gừng , để giải quyết hệ thống thần kinh và làm dịu một đứa trẻ bị quá tải và đau khổ. Hỗn hợp này cũng làm dịu đường tiêu hóa để giảm đau hoặc khó chịu do gió hoặc trào ngược bị mắc kẹt.

Công thức này được phát triển đặc biệt để phù hợp cho trẻ sơ sinh trở lên sử dụng.

Phát triển trí não nhỏ

Khi trẻ bước vào những năm chập chững biết đi, mong muốn độc lập và ra quyết định trở nên quan trọng hơn. Điều này có thể dẫn đến việc kiểm tra các ranh giới và thể hiện ý kiến ​​một cách chắc chắn từ những đứa trẻ của bạn. 

Bộ kỹ năng mà con bạn đã học được từ khi sinh ra cho đến nay rất đáng kinh ngạc và mỗi sự phát triển trong quá trình phát triển sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và hành vi của chúng dưới một số hình thức.

Với sự tăng trưởng này cũng xuất hiện những thách thức mới về giấc ngủ, như gặp ác mộng và thức dậy đi vệ sinh, nơi giấc ngủ đã bị gián đoạn và cần được thiết lập lại.

Giữ cho môi trường yên tĩnh, tối và yên tĩnh là điều cần thiết để giữ cho cơn buồn ngủ mê man khi ‘nửa tỉnh nửa mê’ để giúp trẻ ổn định giấc ngủ trở lại.

Hỗn hợp Kiwiherb, Bedtime Bliss, cũng có thể giúp khuyến khích việc ngủ trở lại. Công thức này kết hợp #Chamomile , #Withania và #Hops để thư giãn hệ thống thần kinh và kích thích sự trở lại vùng đất của gật đầu. Hỗn hợp này cũng an toàn cho trẻ sơ sinh.

Điều quan trọng nữa là phải xem xét tác động của sự phát triển xã hội và sự thay đổi môi trường. Bắt đầu nhà trẻ hoặc mẫu giáo là một bước tiến lớn về mặt xã hội đối với trẻ nhỏ liên quan đến việc thay đổi lịch trình và các quá trình phát triển lớn như chia sẻ hoặc chịu trách nhiệm về bản thân và đồ đạc của chúng.

Việc tăng cường hoạt động hàng ngày có thể kích thích cảm xúc lấn át hoặc tái tạo giấc ngủ trưa, khiến lịch trình ngủ buổi tối bị loại bỏ. Nếu con bạn có một tình trạng sức khỏe cụ thể hoặc nhu cầu xử lý, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến cách ngủ của chúng.

Tương tự như vậy, cha mẹ trở lại lực lượng lao động hoặc một người mới bổ sung vào gia đình có thể làm rung chuyển thế giới của trẻ mới biết đi. Nỗi lo xa nhà hoặc không còn là con một là một cảm xúc quan trọng cần xử lý và có thể tác động trực tiếp đến chứng thoái triển giấc ngủ.

#Chamomile và #Lemon Balm ở ColicComfort sẽ có tác dụng tuyệt vời trong tình huống này để giảm bớt căng thẳng thần kinh, trong khi Bedtime Bliss cũng giúp xoa dịu tâm trí lo lắng. Cả hai công thức cũng phù hợp và hiệu quả để sử dụng vào ban ngày.

Lăn theo thói quen

Mọi người đều có một số hình thức thói quen được củng cố trong phần lớn thời gian. Cho dù điều này được tuân thủ nghiêm ngặt hay cảm thấy rất trôi chảy, tất cả chúng ta đều có những dấu hiệu chung về giấc ngủ.  

Thường xuyên có cùng một thời gian ‘xả hơi’ có thể giúp làm giảm cơn buồn ngủ ở trẻ. Điều này có thể đơn giản như tắt tivi, mặc đồ ngủ và đánh răng, sau đó kể chuyện trước khi đi ngủ.

Ngay cả khi con bạn đang chống chọi với giấc ngủ, chúng vẫn sẽ hiểu được các mô hình mà bạn đã phát triển và sẽ biết các dấu hiệu về giấc ngủ.

Nếu các giấc ngủ ngắn gần đây bị bỏ lại, bạn có thể thấy mình đặt mục tiêu cho con ăn tối và đi ngủ sớm hơn bình thường để tránh ‘ngủ trưa muộn’ bằng mọi giá và để con bạn vẫn ngủ đủ giấc. Bedtime Bliss có thể hữu ích trong tình huống này và đặc biệt hữu ích khi bạn đến giai đoạn ‘quá mệt mỏi’.

Đôi khi có thể đòi hỏi sự kiên nhẫn của toàn bộ khối lượng nhưng sự kiên định là chìa khóa quan trọng, ngay cả khi bạn không cảm thấy như vậy mọi lúc.

Giống như hầu hết mọi thứ, những đêm mất ngủ không được định sẵn là kéo dài mãi mãi – mặc dù có thể cảm thấy như vậy vào thời điểm đó. Hỗ trợ con bạn bằng các loại thảo mộc nhẹ nhàng, thói quen và sản lượng năng lượng điều hòa có thể giúp mọi người thư giãn vào ban đêm. 

 
TextFooter
Thông báo
Đóng