Đang tải...

TextBody
Hotline Message Zalo

Suy giảm khả năng miễn dịch

watch 27/10/2022

Sau một mùa đông đã thử thách những điều tốt đẹp nhất trong chúng ta, thật dễ dàng nhận thấy rằng bản thân đang cảm thấy khá kiệt sức. ‘Tình trạng kiệt sức miễn dịch’ tóm tắt tình trạng dễ bị tổn thương xảy ra khi hệ thống miễn dịch của chúng ta phải chịu […]

Sau một mùa đông đã thử thách những điều tốt đẹp nhất trong chúng ta, thật dễ dàng nhận thấy rằng bản thân đang cảm thấy khá kiệt sức.

‘Tình trạng kiệt sức miễn dịch’ tóm tắt tình trạng dễ bị tổn thương xảy ra khi hệ thống miễn dịch của chúng ta phải chịu áp lực liên tục.  

Từ vô số lỗi và vi rút, năm nay đã tấn công chúng ta, đến việc đối phó với môi trường ngày càng vô trùng và hiện đang quản lý phản ứng với sự thay đổi theo mùa – hệ thống miễn dịch của chúng ta đã khá tập luyện.  

Đây là công việc của hệ thống miễn dịch, nhưng hiệu quả hoạt động của nó phụ thuộc vào việc chúng ta đối xử với nó như thế nào. Cũng giống như chúng ta cập nhật phần mềm máy tính và đóng trình duyệt để giảm thời gian lag khi trực tuyến, hệ thống miễn dịch của chúng ta cần một chút chăm sóc và đóng một vài tab ngay bây giờ và sau đó để giữ cho nó hoạt động tốt nhất có thể.

Sau khi bị bệnh lâu dài hoặc tái phát, hệ thống miễn dịch có thể bị quá tải. Điều này khiến cơ thể nhạy cảm hơn với những thay đổi theo mùa do hệ thống miễn dịch luôn ở trong tình trạng báo động cao.  

Ẩm ướt và nấm mốc trong nhà, mối quan tâm của nhiều người New Zealand trong suốt những tháng mùa đông, cũng làm tăng khả năng mắc bệnh và dị ứng.

Khi chúng ta bước vào mùa xuân, phấn hoa trở nên phổ biến hơn và máy cắt cỏ quay trở lại nhà kho. Những gì có thể là một phản ứng nhỏ của mũi sụt sịt hoặc hắt hơi kỳ lạ, có thể trở thành một phản ứng mạnh hơn bao gồm ngứa mắt, phát ban trên da và các xoang bị tắc nghẽn.

Đây là cơ quan phản ứng với một mối đe dọa được nhận thức và là một tuyến phòng thủ để ngăn chặn bất cứ thứ gì ‘có hại’ di chuyển sâu hơn vào cơ thể.

Các triệu chứng cũng có thể được khuếch đại bằng cách đi du lịch đến các vùng khác nhau trong cả nước hoặc ra nước ngoài, vì các địa điểm khác nhau có các loại cực khác nhau mà trước đây có thể chưa từng gặp.

Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể giúp đỡ hệ thống miễn dịch của chúng ta?

Điều chỉnh căng thẳng

Các bệnh ngắn hạn và dài hạn, cùng với các đợt bùng phát miễn dịch tự động, có thể được kích hoạt bởi căng thẳng liên tục. Điều này có thể là về thể chất, như tập thể dục cường độ cao, hoặc tâm lý, như áp lực về thời hạn, phải giặt giũ liên tục, hoặc cảm giác lo lắng hoặc lo lắng.

Khi chúng ta rơi vào trạng thái căng thẳng, hệ thống miễn dịch phản ứng bằng cách gửi các hormone để giúp chúng ta vượt qua. Chúng giúp cơ thể sẵn sàng hoạt động và giúp hệ thống miễn dịch với liều lượng nhỏ.

Tuy nhiên, khi chúng ta thường xuyên gặp căng thẳng, tình trạng viêm bùng phát và các tế bào của cơ thể giải phóng thêm histamine, góp phần gây ra các triệu chứng dị ứng.   

Các tế bào miễn dịch, được gọi là tế bào lympho, cũng bị suy giảm trong thời gian căng thẳng, khiến cơ thể dễ bị ốm hoặc phản ứng quá mức với những thay đổi theo mùa.

Cho dù mất mười phút thiền vào buổi sáng, tập thở, đứng dậy khỏi bàn làm việc và đi dạo, dành thời gian đọc sách hay đặt ra ranh giới cá nhân phản ánh giới hạn của bản thân, thì việc kiểm soát căng thẳng là điều cần thiết cho sức khỏe miễn dịch.

Yêu vi khuẩn của riêng bạn 

Trong ba năm qua, gel kháng khuẩn và chất khử trùng đã được chú ý, được quảng cáo là cần thiết để hỗ trợ kháng khuẩn.

Xem xét rằng một phần quan trọng của cơ thể là một mạng lưới vi khuẩn phức tạp, vô trùng trở thành một vấn đề. Việc sử dụng liên tục các chất kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn có hại, nhưng nó cũng nhắm vào vi khuẩn kết hợp – vi khuẩn giữ cho làn da của chúng ta khỏe mạnh, tiêu hóa thức ăn và giữ cho hệ thống miễn dịch của chúng ta hoạt động tốt.

Sau đó, bắt đầu có ý nghĩa rằng những thay đổi trong cấu hình vi khuẩn có thể dẫn đến giảm tiêu hóa, phát triển các tình trạng da, thay đổi tâm trạng (bao gồm lo lắng và trầm cảm) và ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống miễn dịch.

Giảm sử dụng các sản phẩm này là một cách để hỗ trợ bổ sung tự nhiên cho vi khuẩn. Các loại thực phẩm chứa probiotic, như sữa chua probiotic, tempeh, miso, kim chi, dưa cải bắp hoặc bánh mì chua cũng có thể giúp nuôi dưỡng hệ vi sinh vật liên lạc trực tiếp với các tế bào miễn dịch.   

Nuôi dưỡng cơ thể của bạn 

Một trong những cách tốt nhất để hỗ trợ hệ thống miễn dịch là thông qua thực phẩm.

Trong mùa đông, trái cây họ cam quýt rất dồi dào vì đó chính là thứ mà cơ thể chúng ta cần – vitamin C để hỗ trợ miễn dịch và điều hòa histamine, kích thích mật để tiêu hóa bữa ăn ngon hơn và chất chống oxy hóa để bảo vệ chống lại tác hại của các gốc tự do, nguyên nhân gây ra bệnh tật.

Tương tự, bí ngô, cà rốt và bí có chứa nhiều carotenoid, chất chống oxy hóa chống lại tác động tiêu cực của côn trùng và vi rút.

Đóng gói đĩa rau của bạn với nhiều màu sắc giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào khỏe mạnh, đi tiêu đều đặn và đầy đủ (rất quan trọng để loại bỏ độc tố và sức khỏe đường ruột) và cung cấp các chất dinh dưỡng hỗ trợ cơ thể bạn khỏe mạnh.

Tăng lượng axit béo omega-3 thông qua cá nhiều dầu, các loại hạt, cây gai dầu và hạt lanh có thể giúp giảm viêm, giúp cơ thể tỉnh táo hơn. Axit béo cũng là một yếu tố quan trọng trong cấu trúc tế bào miễn dịch.  

Thậm chí chỉ cần bổ sung một lượng nước lọc đều đặn hàng ngày cũng là một cách tuyệt vời để giúp hệ thống bạch huyết, một phần quan trọng của phản ứng miễn dịch.

Hỗ trợ thảo dược

Sử dụng các loại thảo mộc, trong bữa ăn của bạn hoặc như một công thức, là một cách tuyệt vời để tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

#Húng tây, húng quế và hương thảo là những loại thảo mộc phổ biến có đầy đủ khả năng hỗ trợ miễn dịch, cùng với rau mùi, #bạc hà , #gừng và nghệ. Những mặt hàng chủ lực trong phòng đựng thức ăn này hoạt động như những nhà vô địch chống viêm và kháng khuẩn.  

Theo công thức, #Echinacea là một loại thực phẩm ưa thích để điều hòa miễn dịch, đặc biệt quan trọng với những thay đổi theo mùa. Nó có tác dụng làm dịu chứng tăng động miễn dịch, giảm viêm và nhẹ nhàng hỗ trợ chữa lành cơ thể làm việc quá sức, đồng thời hoạt động như một tuyến phòng thủ chống lại bệnh tật bằng các hoạt động kháng khuẩn.

Kiwiherb #Organic dành cho trẻ em Echinature là một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ từ 12 tuổi trở xuống, hoặc #Echinature từ 12 tuổi trở lên, và có thể được sử dụng trước khi các triệu chứng sốt cỏ khô bắt đầu chuẩn bị cho cơ thể.

Sự kết hợp của #Elderflower , #Ribwort và #Peppermint trong #Organic De-Stuff là hoàn hảo cho khi tắc nghẽn đã bắt đầu, có tác dụng phá vỡ chất nhầy và ngăn không cho nó sản sinh ra. Bộ ba này có tác dụng tốt đối với bệnh viêm xoang, tai mũi họng, viêm tai, viêm mũi dị ứng. Đối với trẻ em dưới 12 tuổi, #Organic Kids De-Stuff là một lựa chọn tuyệt vời cho các trường hợp dị ứng theo mùa.  

Các loại thảo mộc có lợi khác bao gồm #Elderberry, một chất chống oxy hóa mạnh và là nguồn cung cấp vitamin C và quercetin (các chất dinh dưỡng hỗ trợ miễn dịch hoạt động như thuốc kháng histamine), Cải ngựa trị đau đầu và đau xoang, và Elecampane để làm dịu cơn ho.

Giữ nó đơn giản!

Hệ thống miễn dịch của bạn biết công việc mà nó cần phải làm, nhưng đôi khi nó cần một chút trợ giúp để tránh kiệt sức miễn dịch.

Mỗi triệu chứng là cách cơ thể giao tiếp; đôi khi, chúng ta chỉ cần lắng nghe rất cẩn thận để hiểu chính xác điều đó có nghĩa là gì.

 
TextFooter
Thông báo
Đóng