Đang tải...

TextBody
Hotline Message Zalo

Tiêu hóa Cách thức hoạt động và cách hỗ trợ tiêu hóa của bạn

watch 27/10/2022

Tiêu hóa đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc của chúng ta, nhưng hầu hết chúng ta không nghĩ nhiều về nó. Tiêu hóa là quá trình phân hủy thức ăn thành các chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần để hoạt động tốt. Nếu không có một hệ […]

Tiêu hóa đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc của chúng ta, nhưng hầu hết chúng ta không nghĩ nhiều về nó. Tiêu hóa là quá trình phân hủy thức ăn thành các chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần để hoạt động tốt. Nếu không có một hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt, bạn sẽ không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng từ thức ăn của bạn. Không chỉ vậy, tiêu hóa kém có thể dẫn đến các triệu chứng tiêu hóa khó chịu như đầy hơi, chướng bụng, táo bón, tiêu chảy và trong trường hợp mãn tính là thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Hệ tiêu hóa bao gồm đường tiêu hóa, bao gồm miệng, thực quản, dạ dày và ruột non, ruột già và trực tràng.

Điểm bắt đầu của quá trình tiêu hóa của chúng ta – tất cả bắt đầu như thế nào

Từ miệng của chúng ta, nước bọt được sản xuất khi chúng ta nhìn, ngửi và nếm thức ăn. Chúng ta chia nhỏ thức ăn thành nhiều phần nhỏ hơn bằng cách dùng răng để nhai. Đồng thời, enzyme Amylase, được tìm thấy trong nước bọt của chúng ta, bắt đầu tiêu hóa các phân tử tinh bột hoặc carbohydrate. Khi chúng ta nuốt những thứ này, các phần tử nhỏ hơn đã được tiêu hóa sẽ đi xuống thực quản để vào dạ dày.

Dạ dày tiết ra axit Hydrochloric (HCL), có nhiều chức năng, bao gồm kích hoạt enzyme pepsin, như tên gọi của nó, phân hủy protein. HCL có độ pH rất thấp giúp tiêu diệt vi trùng ăn vào thực phẩm. HCL và chất nhầy dạ dày cũng bảo vệ dạ dày của chúng ta khỏi pepsin, thay vào đó pepsin tiêu hóa dạ dày của chúng ta và gây ra tổn thương niêm mạc vì nó là một loại enzym mạnh.

Các cơ dạ dày của chúng ta co lại và hỗ trợ trộn các phần tử thức ăn với dịch vị – hãy nghĩ đến một chiếc máy giặt trộn quần áo của bạn với bột giặt, đảm bảo chúng được trộn đều. Từ đó, các hạt di chuyển vào ruột non của chúng ta.

Sự giúp đỡ tự nhiên bên trong để tiêu hóa tối ưu

Trong ruột non, chúng ta nhận được một bộ đệm bicarbonate được sản xuất từ ​​tuyến tụy của chúng ta để giảm độ chua của thức ăn trộn lẫn với HCL từ dạ dày của chúng ta. Sau khi được trung hòa, cả tuyến tụy và gan đều tiết ra các enzym tiêu hóa và mật để giúp phân hủy tinh bột (từ carbohydrate của chúng ta), đường, chất béo và peptit protein.

Giống như dạ dày, các cơ của chúng ta co bóp trong ruột non để trộn các phần tử với các enzym và mật. Các cơ cũng giúp di chuyển các hạt qua ruột non để chúng có thể được hấp thụ. Thức ăn đã tiêu hóa sẽ được hấp thụ vào máu của chúng ta và máu mang các chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể. Bất kỳ thức ăn nào không được hấp thụ hoặc bị phân hủy sẽ di chuyển vào ruột già và cuối cùng trở thành chất thải như phân của chúng ta.

Ruột già hấp thụ nước và bất kỳ chất dinh dưỡng còn lại nào trước khi loại bỏ cuối cùng là chất thải.

Làm thế nào chúng tôi có thể hỗ trợ quá trình này?

-Kết luận:

Hãy dành thời gian nhai kỹ thức ăn để từ từ giúp phân hủy thức ăn nhiều nhất có thể trước khi vào dạ dày. Một số người nhận thấy rằng ăn quá nhanh hoặc không nhai đủ có thể gây đầy hơi hoặc nhiều khí hơn bình thường.

-Fight hoặc Flight:

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà cuộc chiến hay cuộc bỏ chạy gần như là một thực tế không đổi. Cho dù đó là căng thẳng trong công việc, cân bằng cuộc sống xã hội, hay chăm sóc gia đình và những người thân yêu của chúng ta, chúng ta thường di chuyển và hiếm khi được nói để thư giãn và tận hưởng. Một triệu chứng của lối sống này là sự kích hoạt lâu dài của hệ thống thần kinh giao cảm (SNS). SNS chịu trách nhiệm giải phóng norepinephrine và epinephrine vào máu, giúp tăng nhịp tim để chuẩn bị cho chúng ta hành động.

Mặc dù hữu ích trong những thời điểm nguy hiểm hoặc căng thẳng tức thời, nhưng sự kích hoạt mãn tính của nó trong thời gian dài sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe. Khi những thay đổi nội tiết tố này xảy ra quá thường xuyên, có thể nguy hiểm nếu chúng ta luôn phản ứng trong trạng thái căng thẳng với cảm xúc hoặc sự kiện của mình và các tác nhân gây căng thẳng không tự nhiên bị thúc đẩy bởi các kích thích bên ngoài như các mối đe dọa hoặc thách thức đột ngột hoặc tức thì.

Tuy nhiên, hệ thần kinh phó giao cảm ngược lại với hệ thống giao cảm của chúng ta, nó thường được gọi là hệ thống tiêu hóa và nghỉ ngơi. Chúng ta cần kích hoạt hệ thần kinh đối giao cảm để đảm bảo hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Nó kích thích nước bọt và thực hiện nhu động – chuyển động của dạ dày và ruột, để tiêu hóa thức ăn và tiết ra mật để cơ thể tiêu hóa chất béo. Ngoài ra, nó làm co thắt các cơ vòng trong ruột và di chuyển vật liệu thức ăn đã tiêu hóa xuống đường tiêu hóa để bạn có thể đi tiêu. Đây là lý do tại sao việc theo dõi mức độ căng thẳng của chúng ta và đảm bảo chúng ta thư giãn là rất quan trọng để tiêu hóa tối ưu và hoàn thiện sức khỏe.

– Làm khan:

Nước rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn nhưng cụ thể hơn là đối với tiêu hóa, nó được sử dụng để hòa tan các chất dinh dưỡng để nó có thể được hấp thụ vào máu và được phân phối đến các tế bào cần thiết. Nước cũng giúp làm mềm phân của chúng ta, giúp dễ dàng đi qua và bài tiết hơn.

-Chất xơ:

Nó là một prebiotic và carbohydrate tự nhiên vì hàm lượng cellulose cao mà cơ thể chúng ta không tiêu hóa được và có hai dạng. Có chất xơ không hòa tan không hòa tan trong nước và chất xơ hòa tan hòa tan trong nước. Chất xơ từ thực phẩm bạn ăn sẽ hấp thụ nước, làm cho phân trở nên cồng kềnh hơn để dễ dàng tống ra ngoài.

-Sự chuyển động:

Vận động nhẹ nhàng có thể hỗ trợ tiêu hóa bất cứ thứ gì, từ đi bộ ngắn đến tập yoga có thể giúp mọi thứ vận động. Vận động cũng là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng vì đã đề cập ở trạng thái thoải mái sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa của bạn.

Sản phẩm chúng tôi đề xuất:

#Kawakawa Bình tĩnh dạ dày

#Bình tĩnh

#StressArrest®

#StressCare hàng ngày

#Valerian hữu cơ

 
TextFooter
Thông báo
Đóng